Lượt xem: 728

Chủ tịch Hội LHPN xã Long Hưng, huyện Mỹ Tú không ngại khó, tích cực tham gia phòng, chống COVID-19

Trước tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, thời gian qua, trên địa bàn huyện Mỹ Tú đã có nhiều tập thể, cá nhân không ngại khó khăn, vất vả nỗ lực hết mình trên các chiến tuyến phòng, chống dịch bệnh. Đồng chí Nguyễn Thị Cúc - Chủ tịch Hội LHPN xã Long Hưng là một trong những người như thế, luôn tiên phong, trách nhiệm với các hoạt động vì cộng đồng.

    Với vai trò là Chủ tịch Hội LHPN xã, chị Cúc luôn sát sao, nhắc nhở, hướng dẫn các chi hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng, chống COVID-19 cho cán bộ, hội viên và người dân qua các buổi sinh hoạt, họp tổ và trên nhóm zalo, facebook của Hội. Song song đó, chị còn chỉ đạo các chi hội phối hợp Đoàn Thanh niên tuyên truyền lưu động về công tác phòng, chống dịch; tham gia tổ trực kiểm tra khai báo y tế tại xã và phân công thành viên chi hội, tổ hội tham gia các tổ phòng, chống COVID-19 tại cộng đồng.


Chị Cúc và các chị em Hội LHPN xã nấu ăn hỗ trợ lực lượng chống dịch. Ảnh Quốc Tuấn

 

    Khi đợt dịch lần thứ 4 xuất hiện, tình hình diễn biến phức tạp ở Thành phố Hồ Chí Minh và xuống đến các tỉnh miền Tây, nhất là thời gian gần đây, dịch bệnh đã lây lan đến các huyện trong tỉnh như: Châu Thành, Mỹ Xuyên, Trần Đề, Cù Lao Dung, thị xã Vĩnh Châu, thị xã Ngã Năm và huyện bạn giáp ranh là Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang. Trước tình hình đó, chị Cúc đã tăng cường rà soát, thống kê lập danh sách công dân đi làm công ty và đi từ vùng dịch trở về để đến Trạm Y tế xã khai báo; đồng thời, trực tiếp tham gia vận động, tuyên truyền cho các gia đình có người tiếp xúc với đối tượng F1, F2 phải thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch của Bộ Y tế và chính quyền các cấp khuyến cáo.

    Đặc biệt, khi tình hình dịch bệnh có chiều hướng gia tăng, các chốt kiểm soát dịch bệnh được hình thành, lực lượng tuyến đầu phải thực thi nhiệm vụ 24/24 giờ. Chị Cúc đã đề xuất, chủ công phối hợp xây dựng mô hình Bếp ăn tình thương, tổ chức nấu ăn, gói bánh hỗ trợ cho các đồng chí tham gia chống dịch. Bình quân mỗi ngày, bếp ăn hỗ trợ hơn 50 phần ăn như: Bánh mì, xôi, bún, cơm, bánh lọt, cháo đảm bảo vệ sinh và dinh dưỡng.

    Đang loay hoay kho thịt, nấu canh cho kịp suất cơm trưa, chị Cúc chia sẻ: “Thấy mấy anh, em làm nhiệm vụ chốt trực cực quá, mà lại ăn cơm hộp hoài thì không đảm bảo sức khoẻ, nên tôi bàn với Hội tổ chức nấu ăn cho đầy đủ chất dinh dưỡng. Chúng tôi vận động hội viên và bà con địa phương nhà có trồng gì cho nấy, người cho khổ qua, người cho bầu, người cho cá… Các chị em ở gần cùng góp sức nấu nướng, đôi khi mấy chị ở ấp cũng nấu rồi gửi lên. Tuần trước cũng vừa gửi tặng hơn 500 bánh lá dừa cho các khu cách ly tập trung ở huyện”.

    Bên cạnh đó, chị còn chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời có thông tin về những gia đình, hộ dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, chị Cúc đã thông qua mạng xã hội kêu gọi hội viên, nhà hảo tâm trên địa bàn có những hành động ủng hộ thiết thực như: Tiền mặt, gạo và các nhu yếu phẩm khác. Theo đó, chị Cúc và các chị em trong Ban Thường vụ Hội đã trực tiếp đến thăm hỏi, trao tặng quà cho các gia đình khó khăn tại địa phương. Bà Nguyễn Thị Út, ấp Mỹ Khánh B, xã Long Hưng xúc động nói: “Hai vợ chồng già ở nhà đâu làm gì có tiền, chồng tôi thì bệnh nằm một chỗ, con cái khó khăn không gửi tiền về được, mấy tháng nay nhờ cháu Cúc và mấy cháu phụ nữ đến cho gạo, cho mì chúng tôi mừng lắm, thành thật cảm ơn cháu Cúc, cũng như địa phương đã quan tâm, giúp đỡ”.


Đến thăm và tặng quà các gia đình khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh. Ảnh Quốc Tuấn

 

    Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tham gia phối hợp cùng địa phương thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là làm tốt công tác tuyên truyền, vận động trong hội viên, phụ nữ và nhân dân. Đặc biệt tiếp tục duy trì bếp ăn tình thương và một số hoạt động khác phù hợp điều kiện thực tế ở đơn vị nhằm ủng hộ, chia sẻ giúp chống dịch hiệu quả - chị Cúc cho biết thêm.

    Với nụ cười hiền hậu, chị Cúc chia sẻ ước mong được góp phần công sức nhỏ bé của mình vào cuộc chiến chống lại dịch bệnh đầy cam go, hỗ trợ bà con nhân dân địa phương yên tâm lao động sản xuất, yên tâm cách ly để COVID-19 sớm được đẩy lùi.

Quốc Tuấn



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 39
  • Hôm nay: 221
  • Trong tuần: 70,648
  • Tất cả: 11,802,655